Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể trong việc mang Internet và nội dung số tới người dùng, đặc biệt là thông qua những kết nối di động.
Số liệu thống kê Internet cũng chỉ ra rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có thời gian sử dụng trung bình các trang mạng xã hội lâu nhất so với trong khu vực cũng như trên thế giới. Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là chúng ta có gần 60% người dùng thực hiện thanh toán thông qua điện thoại. Những số liệu này rất có giá trị, đặc biệt cho những cá nhân và tổ chức đang làm việc ở những mảng liên quan tới Thương mại điện tử.
Số liệu thống kê Internet cũng chỉ ra rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có thời gian sử dụng trung bình các trang mạng xã hội lâu nhất so với trong khu vực cũng như trên thế giới. Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là chúng ta có gần 60% người dùng thực hiện thanh toán thông qua điện thoại. Những số liệu này rất có giá trị, đặc biệt cho những cá nhân và tổ chức đang làm việc ở những mảng liên quan tới Thương mại điện tử.
Hiện Việt Nam có 31% dân cư sống tại khu vực thành thị nhưng có tới 39% tổng dân số có sử dụng Internet. Con số này cho thấy sự phát triển của Internet không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn đang có những bước đi nhanh chóng ở cả vùng nông thôn.
Máy tính đang là phương tiện làm việc của đa số, do vậy thời gian sử dụng internet bằng máy tính vẫn chiếm thời lượng lớn nhất. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của Smartphone đã mang lại những con số ấn tượng khi có tới 34% người dùng di động sử dụng internet thông qua phương tiện này và thời gian sử dụng trung bình lên tới gần 2h.
20% người dân VIệt Nam đang sử dụng smartphone. Tỷ lệ rất cao người dùng Việt Nam sử dụng internet thông qua smartphone để tìm kiếm thông tin và sản phẩm cho thấy tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử. Một số hãng lớn, các quỹ đầu tư nước ngoài (chủ yếu là từ Nhật Bản) đã nhận thấy xu hướng này và đang ráo riết đầu tư vào ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Cơ hội tại thị trường Việt Nam đang mở ra càng ngày càng rõ nét, 60% người dùng smartphone sử dụng phương tiện này phục vụ cho mua hàng và thanh toán.
Mạng xã hội đang càng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, nơi có sự phát triển số lượng người tham gia facebook tăng hàng đầu thế giới. Tới hết tháng 1/2014, có khoảng 22 triệu người sử dụng facebook tại Việt Nam và hơn 1 nửa facebooker dùng ứng dụng này trên điện thoại di động.
38% dân số Việt Nam (tương đương khoảng 37 triệu người) đang sử dụng mạng xã hội và Facebook vẫn đang tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng Việt Nam đang khá hào hứng với Google+ và Twitter thông qua tỷ lệ người dùng các mạng xã hội này đang có xu hướng tăng nhanh. Những xu hướng này sẽ là những chỉ báo cho các định hướng quảng cáo online của các công ty.
Nội dung báo cáo này được Webvietnam xây dựng dựa trên cơ sở số liệu của trang web: wearesocial.sg.