Điều này còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn,vào mục tiêu kinh doanh của công ty nhưng bạn có thể có bao nhiêu tên miền tuỳ ý. Điều quan trọng là những tên miền này phải có ý nghĩa với công việc kinh doanh của bạn.Tất cả những tên miền phụ của bạn với mục đích chỉ đến một tên miền chính. Quan trọng là bạn hãy chọn được những tên miền thực sự hữu ích, phục vụ cho quá trình kinh doanh của bạn và không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào. Giả sử, một khách hàng muốn vào trang web của bạn nhưng chỉ suy đoán, không nhớ rõ địa chỉ, thay vì phải là www.vnexpress.net thì với thói quen của người Việt Nam lại gõ www.vnexpress.com.vn hay những khách ngoại quốc www.vnexpress.com… hay gõ nhầm vào một trang web của một công ty có tên tương tự…Như vậy bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đối với những khách hàng này.
Bạn có thể đăng ký mỗi tên miền cho mỗi sản phẩm của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải tạo 100 website. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển huớng 99 tên miền còn lại tới một miền chính.
Hiện nay do sự phát triển của thương mại điện tử một số công ty kinh doanh bằng cách đầu cơ mua hang lọat tên miền của các công ty khác sau đó rao bán lại trên mạng với mức giá cao và khi đó nếu công ty bạn không mua lại thì các đối thủ cạnh tranh với công ty bạn chắc cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội vàng này.
Bạn đã từng gõ một địa chỉ website theo sự phỏng đoán của mình chưa?. Nếu bạn đang tìm đồ chơi cho đứa trẻ mới sinh bạn thử đánh www.babytoys.com?. Đây là cơ hội tốt cho bất kỳ ai không thành thạo Internet thử đoán địa chỉ bằng cách đánh tên sản phẩm họ đang tìm. Nếu bạn sở hữu 100 miền liên quan tới sản phẩm của bạn thì khách hàng đánh cái gì không thành vấn đề, họ sẽ tới được website của bạn (nếu bạn bán những gì họ đang tìm). Đó là cách rất hay để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh!!!
Bạn có thể sử dụng những tên miền có nhiều phần đuôi khác nhau: .vn, .com.vn, .biz… và trùng với tên công ty, ngành nghề kinh doanh hoặc các sản phẩm của chính công ty bạn nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ một đối tượng khách hàng nào. Như thế, bạn có thể:
* Đẩy mạnh được các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
* Lôi kéo nhiều lượng truy cập thông qua việc cung cấp cho khách hàng nhiều cách tìm kiếm trên mạng.
* Tận dụng triệt để các cơ hội.
* Tránh những trường hợp trùng tên.
* Tránh các trường hợp gõ nhầm (sai lỗi chính tả).