Trong vòng 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi về việc đăng ký tài khoản từ Bộ Công thương qua email đã đăng ký với nội dung sau:
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, hợp lệ, thương nhân,tổ chức, cá nhân sẽ được cấp một tài khooản để đăng nhập;
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ, đăng ký tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
3. BƯỚC 3: KHAI BÁO LOẠI HÌNH DỊCH VỤ TMĐT
Sau khi "Đăng nhập", thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành khai báo hồ sơ bằng cách chọn một trong ba hạng mục sau:
- Thông báo website: Nếu website của thương nhân, tổ chức, cá nhân là website bán hàng theo Điều 27 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
- Đăng ký website: Nếu website của thương nhân, tổ chức là website cung cấp dịch vụ TMĐT quy định tịai các Điều 35,39,44 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
- Đăng ký đánh giá tín nhiệm: Nếu thương nhân, tổ chức hoạt động đánh giá tín nhiệm theo Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
BƯỚC 4: KHAI BÁO THÔNG TIN CHI TIẾT HỒ SƠ
Chọn mục "Thêm mới đăng ký/Thông báo" -->Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu --> Chọn mục "File đính kèm" --> Upload File --> Gửi hồ sơ
BƯỚC 5: XÉT DUYỆT HỒ SƠ
Hồ sơ sẽ được xử lý trong thời hạn quy định:
03 ngày đối với hồ sơ thông báo
07 ngày đối với hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ
15 ngày đối với hồ sơ đăng ký đánh giá tín nhiệm
Thương nhân, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Bộ Công thương qua email với nội dung như sau:
- Xác nhận hồ sơ đăng ký/thông báo đầy đủ, hợp lệ và đã được "duyệt điện tử", thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp Bước 6.
- Thông báo hồ sơ đăng ký/thông báo không đủ điều kiện sẽ bị từ chối.
- Thông báo hồ sơ đăng ký/thông báo chưa đầy đủ hoặc chưa đúng, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 4 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.
Nếu bổ sung thực hiện như sau:
Vào mục "Đăng ký website" --> vào " Tất cả HS đăng ký website" --> chọn "Hồ sơ phải bổ sung" --> chọn mục"Sửa"--> bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu--> "Gửi hồ sơ".
BƯỚC 6: DUYỆT HỒ SƠ ĐIỆN TỬ
Đối với hồ sơ thông báo website, sau khi được "Duyệt điện tử" không bắt buộc gửi hồ sơ giấy.
Đối với hồ sơ đăng ký, sau khi được "Duyệt điện tử", yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân gửi bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh(bản giấy) về Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng ký.
BƯỚC 7: XÁC NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ
Đối với thủ tục đăng ký website: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì thương nhân, tổ chức, cá nhân được xác nhận đăng ký và nhận được một đoạn mã mà khi gắn lên website sẽ hiển thị bằng một biểu tượng đăng ký.
Đối với Đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website TMĐT: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bàn giấy hoàn chỉnh thì thương nhân, tổ chức, cá nhân được xác nhận đăng ký.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bước giúp bạn đăng ký website với Bộ Công thương.
Chúc các bạn đăng ký thành công!